วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทคนิค อาชีพ สิงโต Tricster จะเปิดแล้ว

กราฟอะไรดี?
ตัวเลขแต่ละตัวจะแสดงถึง % ของกราพดังนี้ Power Magic Sense Charmโดยปกติแล้วสิงโตจะมีกราฟที่เล่นกันดังนี้
1144
เป็นกราฟที่เน้นไปด้าน Charm ดังนั้นจะมีเลือด พลังป้องกัน และการหลบหลีีกสูงที่สุด ในบรรดาทุกๆสาย
โดยจะอัพสเตตัสที่ AC เป็นหลักแล้วใส่ของที่บวกAC เป็นหลัก LK รองลงมา ซึ่งผลจากการที่มี Charm สูงทำให้เป็นสายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมีความสามารถที่สมดุลที่สุดในทุกๆสาย เพราะจะเลือกใส่อุปกรณเต็มที่ไม่มีขีดจำกัดเรื่อง HP ที่น้อยเกินไป หรือการ PvP และ GvG
2143
เนื่องจาก 1144 อาจยังยิงไม่แรงถูกใจบางคนพอจึงได้มีคนลองย้ายมาที่ Power อีก 10% ซึ่งทำให้ยิงแรงขึ้น
(
นิดนึง) แต่คงจุดเด่นเรื่อง เลือด พลังป้องกัน และการหลบหลีีกเอาไว้อยู่ แต่จะเปราะลงมาจาก 1144 เช่นกัน
แต่ยังอัพสเตตัสที่ AC เป็นหลักอยู่เช่นเดิม
3142
เป็นกราฟที่ได้รับความนิยมรองมาจาก 1144 เลยที่เดียวโดยเน้นที่พลังโจมตีที่มากขึ้นและเก็บเลเวลในช่วง 1-15ได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ได้ตามการที่ Charmลดลงมาเหลือ 2 ได้ทำให้เลือด พลังป้องกัน และการหลบหลีกลดลงจาก 1144 ไปครึ่งนึงที่เดียว ดังนั้นปกติแล้วสายนี้จะนิยม อัพสเตตัสที่ AC และาจจะแย่งบางส่วนไปที่ LK บ้างเมื่อ
พลังโจมตีสูงพอตามที่ต้องการแล้ว
4141
สายนี้เป็นสายที่คนเล่นต้องโหด พริ้ว มีสัมผัสที่ไวต่อมอนสเตอร์มากๆ เพราะจะโดนตบทีนึงโอกาสกลับบ้านสูงมากเลยที่เดียว โดยเทไปที่ Power เต็มหมด เมื่อพลังโจมตีที่มากมาย(?) แต่ Charm ที่ต่ำติดดินจะบังคับให้ต้องใส่ของ HP โดยตรงนั้นเอง
มาดูความแตกต่างของ Status ที่ เลเวล 101 ของสายต่างๆ กันนะครับ โดยเราจะพิจารณาที่ Status ที่มีผลต่อตัวครมากที่สุดคือ AC(พลังโจมตีปืน) HP(พลังชีวิต) DP(พลังป้องกัน) HV (ค่าหลบหลีก) ซึ่งเราจะยังไม่รวม Bonus Point ที่ใช้ในการอัพStatus นะครับ
กราฟ               1144              2143                 3142             4141

AC                   56                62                   68               75
พลังโจมตีที่ได้          160               240                  400              500

HP                 3180              2430                 1680              930

DP                  392               292                  192               92
DP
จริง              294                219                  146               69

HV                   25                18                   12                6

การเก็บเลเวลเบื้องต้น
เนื่องจากการโจมตีด้วยปืนนั้นต้องใช้ค่า LK ที่สูงมากให้การโจมตีให้โดนเป้าหมาย (ไม่ Miss) ดังนั้นการเก็บเลเวลเราจะเน้นการโจมตีมอนสเตอร์ที่แพ้ปืนเป็นหลักรวมทั้งเลเวลไม่ห่างจากเรามากเกินไป (เพราะ LK ที่ีมีอยู่ไม่เอื้ออำนวย) แล้วอย่างนี้ทำยังไงดีล่ะ
โชคดีที่สกิลโจมตีของเกมส์มีความแม่นค่อนค่างสูงมาก (ยกเว้นอย่าง SS(สโตนสไตร์) หรือ PB (พาวเวอร์โบลว์)) ดังนั้นจุดด้อยตรงนี้จะหายไปเมื่อเราเปลี่ยนเป็นคลาสสองได้และเรื่มใช้สกิลโจมตี แต่ช่วงก่อนหน้านั้นจะทำอย่างไรดี
ซึ่งได้มีวิธีหลัก 2 วิธี คือ
1.
การใส่ของ AC และ LK ให้เท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็ได้ผลในระดับหนึ่งซึ่งสาย 4141 จะลำบากกว่าเพื่อนเพราะต้องแบ่งไปใส่ของ +HP เพิ่มเติมเช่นกัน
โดย LK ที่ทำให้ไม่ Miss จนน่าเกลียดเกินไปไมควรน้อยกว่า เลเวลมอนสเตอร์/2 เพราะยิงด้วย LK 20 กับ 30 ส่งผลที่ต่างกันมากพอสมควร และถ้าเอาสกิล LS(ลัคกี้เซเว่น) มาใช้ทำให้ได้ LK ก็จริง แต่มีข้อเสียอย่างนึงคือจะทำให้แต้มมาอัำพสกิล พาวเวอร์ช็อตได้ช้าลงไปอีก (จะทำสกิลพาวเวอร์ช็อตลงที่เลเวล TM 63 แทน ซึ่งความเป็นจริงแล้วการที่สกิลโจมตีเบาลงไม่ส่งผลดีต่อเราเป็นอย่างยิ่ง)
2.
เปลี่้ยนของ +AC ที่เท่ากัน ไปเป็น DA แล้วเอา สกิล Stone Stike มาช่วยเก็บเลเวล ด้วยสกิลที่เลเวล 10(ทางผ่านไป Lucky Seven) จะได้พลังโจมตีสกิลที่ = (DA+1)*40 และปกติแล้วสิงโตจะมี AC มากพอ ที่ทำให้สกิลสามารถใช้ได้เต็มที่ คือ ไม่มี Miss
(
เห็นผลจริงจังหลังมี่สกิลเพิ่ม AC 20 หน่วย)
แนวทางการอัพสกิล
TM Level :
ชื่อสกิล : TM ที่ต้องใช้ : TM เหลือเก็บ
5
สโตนสไตร์ เลเวล 5 5 แต้ม 0
(
ได้แค่นี้มิฉะนั้นตอน TM 30 จะไม่พอทำขั้นมาสเตอร์ของสกิลกันชู้ตติ้ง)
10
เบสิกกันเนอร์ 5 แต้ม 0 (ไม่แนะนำให้ใช้ปืนตั้งแต่ต้นเพราะจะไม่มีตังเก็บรวมทั้งการ์ดสกิลปืนมีราคาูสูงมาก)
25
รีโหลดโปรเทคชั่น 5 แต้ม 10
30
กันชู้ตติ้ง(Master) 15 แต้ม 0
40
มูพเมนต์รีีโหลด 5 แต้ม 5สโตนสไตร์ เลเวล 10 5 แต้ม 0
60
พาวเวอร์ช็อต(Master) 15 แต้ม 5
70
มัลติช็อต (Master) 15 แต้ม 0
72
ดิสทรอบอาร์เมอร์ เลเวล 1 แต้ม 0 (ทางผ่านสกิล)
88
ลัคกี้เซเว่น (Master) 16 แต้ม 0
115
ดับเบิ้ลช็อต (Master) 15 แต้ม 12จากนี้ไป ปกติแล้วจะนิยมอัพ ลัคกี้พันช์ เพื่อเอาไว้โจมตีมอนกันปืน รวมทั้งทำเควสยากๆ ของที่ปืนยิงไม่เข้าเช่น
การที่เราไม่รีบอัพ LS ก่อนั้นเพราะว่า สกิลโจมตีของสิงโตสกิลแรกนี้เป็นสกิลที่สำคัญและดีมากๆ มาดูรายละเอียดสกิลกัน
สกิลพาวเวอร์ช็อต TM 60 ใช้เรียน 3 ทำขั้นมาสเตอร์ 3
-
พลังโจมตี = พลังโจมตีปืนรวม*ความแรงสกิล
พลังโจมตีปืนรวม= (AC-48)*20+GunAPความแรงสกิล ที่เลเวล 10 = 2.4ที่้เลเวลมาสเตอร์ = 2.7
-
เป็นสกิลโจมตีระยะไกลเป็นสองเท่าของระยะปืนปกติ ไม่จำเป็นต้องรีโหลดกระสุนก่อน
ใช้กระสุน 1 นัด สามารถใช้สกิลยิงแล้วยิงธรรมดาซ้ำ หรือยิงแล้วสกิลซ้ำก็ไำด้นั่นเอง
-
คูลดาวน์ เพียง 1.5 วินาที
-
เนื่องจากเป็นสกิลจะคิดอัตราคริติคอลตามปกติ ทำให้ติดคริบ่อยมากๆ อย่าลืมว่า ปืนจะแรงขึ้น แค่ 1.2 เท่า เวลาติดคริเหมือนเวทย์ นะครับ
ข้อควรจำของปืน
-
การยิงธรรมดาไม่มีการติดคริติคอลนอกจากการจับจังหวะยิงของปืนแต่ละชนิดถูกต้องเท่านั้น ซึ่งปืยต่อละชนิดจะต้องรอไม่เท่ากัน
-
การยิงคริ หรือที่บางคนเรียกว่าสั่งครินั้นจะมีประสิทธิภาพมากก็ต่อเมื่อเรายิงมอนมิสบ่อยจะได้ประหยัดกระสุน และต้องมีสกิลเดินยิงก่อนมิฉะนั่นแล้วจะทำให้ยุ่งยาก
-
การยิงคริต้องเริ่มด้วยิงธรรมดาก่อน 1 ครั้งเสมอหลังจากนั้นถ้ายิงถูกจังหวะจะยิงคริต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เช่น ยิงมอนตายแ้้้ล้ว ไปคลิกยิงอีกตัวได้จังหวะอีกก็จัดไป
-
ระหว่างยิงจะสังเกตความแตกต่างระหว่างโปรกับธรรมดาได้ง่าย เพราะว่าถ้าพลาดก็ต้องเริ่มยิงธรรมดาใหม่
-
เทคนิคง่ายๆ คือสังเกตระะห่างของดาเมจที่ขึ้นกับมอนจะช่วยได้ในระยะนึง แต่ miss กับคริความสูงของเลขไม่เท่ากันนะ
-
แรกๆ จะรู็สึกว่ายาก ทำได้แค่ ยิงติดแล้วหลุด เริ่มใหม่ แต่เมื่อคล่องแล้วจะมันมาก ลองทำแล้วรับคอมโบเล่นๆ ดู ปืนบางอันทำได้ง่าย ผมเคยยิงติดต่อกัน จนมีคนหาว่าใช้โปรประจำ
-
มอนอยู่ไกลไม่ใช่ปัญหา ขอแค่คลิกมอนไปถูกจังหวะ ไม่ว่าจะแลคย้ายแมผ กดบัพสกิลคั่น ถ้าตรงจังหวะ คริแน่นอน (ต้องโหลดกระสุนเสร็จก่อนนะ อิอิ)
-
ปืนแต่ละชนิดใช้เวลาโหลดกระสุนไม่เท่ากัน ของ Myshop จับจังหวะ และรีโหลดง่ายที่สุด ของหอคอยจับยากที่สุด (จังหวะมันช้ากว่าของตังเลยไม่ชิน)
- Gun Damage = [GunAP + (AC-48)*20]
- AC
พอเหมาะ ถ้าลดของใส่ AC ลงมายิงมอนกระสุนหรือสกิลเท่าเดิม เปลี่ยนมาใส่ LK หรือ HV ดีกว่าจะได้ประหยัดยามากขึ้น
-
เมื่อมอนตาย มอนจะเกิดทันทีในแผนที่ยกเว้นบางแผนที่จะมีจุดชุมหรือ จุดเฉพาะดังนั้นไม่เก่งพอให้หลีกไว้ดีกว่า
แนวเก็บเลเวล
ทำเควส Episode เป็นหลัก เควส TM รอง เก็บเลเวลไว้ทีหลังแหล่งหาเงินยอดนิยมคือห้องซ่อมบำรุง ในโรงเรียนอยู่ได้ตั้งแต่ 90 ต้นๆ(ตายบ่อยต้องทำใจ) ยันเลเวล 183 เพราะมอนแพ้ปืนห้องเล็กใกล้ร้านค้า ยิ่งตี้กัน 6 คน เทพๆ นี่ ใครอ่อนสุดจะตายบ่อยเพราะยิงมอนไม่ทันมันเกิดที่เดิม
(
แนะนำ HV 50+ LK 120+ HP 2500+)

8 ความคิดเห็น:

  1. อันนี้ น้อง buffalo





    เริ่มต้นด้วย ค่า สเตตัส Status กันก่อนเลยนะครับ

    สำหรับเกม ทริคเตอร์ จะแบ่งค่าสเตตัสออกเป็น 4 ประเภท ด้วยกัน มีความโดดเด่นกันไปคนละด้าน ทั้ง 4 ประเภท นั้นต้องคิดด้วยว่าเข้ากับตัวละครที่เราเล่นหรือไม่และตรงกับความคาดหวังของ เราไว้รึเปล่า

    Status

    - Power แบ่งออกเป็น
    1.AP เป็นตัวคำนวณของการโจมตีระยะประชิดของทุกอาชีพเหมาะสำหรับ สาย Power หรือ สาย Charm
    2.AC เป็นอัตราการตีโนในระยะประชิดยิงมีมากยิงอัดแม่น แต่จะเป็นความแรงของปืนแต่ใช่ความแม่นของปืนกับเวทย์ ความแม่นของปืนกับเวทย์จะอยู่ที่ค่า LK
    3.DX ความเร็วในการอัด หรือหน่วงเวลาในการโจมตีครั้งต่อไป ยิงมีน้อยยิงไวครับ

    - Magic แบ่งออกเป็น
    1.MP ค่า Mana สูงสุดที่เรามี ยิ่งมีเยอะยิ่งใช้สกิลได้มากโดยไม่ต้องปั้มยา
    2.Ma ค่าความแรงของเวทย์มนต์ เหมาะสำหรับสายอาชีพ Magic เท่านั้น หรือสายอื่นที่ต้องการมี Mp เยอะๆ
    3.Md ค่าป้องกันเวทย์มนต์จากมอนเตอร์สาย Magic ที่อัดแรงๆทั้งหลายแหล่

    -Sense แบ่งออกเป็น
    1.Wt ความแข็งแรงในการบรรทุกของต่างๆ ยิ่งมีเยอะจะยิ่งแบกของได้มหาศาล
    2.Da อัตราการตรวจพบของใต้ดิน ค่า Da ประมาณ 40 แทบจะรู้หมดว่ามีไอเทมที่ไหน และเป็นคำนวณความแรงในการปาของ ของสาย Fox
    3.Lk เพิ่มโอกาสคริติคอล โอกาสในการผสมของ คอมปาว ตีบวก สำเร็จ และเป็นความแม่นของเวทย์มนต์ ปืน และปาของ

    -Charm แบ่งออกเป็น
    1.Hp พลังชีวิต หรือ เลือดของเรา หากค่าในหลอดพลังชีวิตหมด จะตายทันที และถูกหักลบค่าประสบการ์ณนิดหน่อย
    2.Dp พลังป้องกันการโจมตีจากศัตรู แต่ไม่กันเวทย์ ยิ่งมีเยอะมอนจะอัดเราไม่เข้า
    3.Hv อัตราการหลบหลีกการโจมตีของศัตรู และเป็นตัวคำนวณความแรงของบางสกิลในสาย Charm ในช่วงหลัง ๆ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    การอัพในสเตตัส

    สาย 4-1-1-4 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 1 - Charm 4
    ข้อดี - เป็นสายที่นิยมที่สุดในเกมเพราะมีทั้งความถึกและอัดแรงด้วยทำให้เก็บเลเวลได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร นับว่าโหดมาก
    ข้อเสีย - มี MP ในการใช้สกิลน้อยมาก ตัวอย่างที่เห็นก็ เช่น ท่าบลูอาย,ปัมปิ้งฮาท ซึ่งแค่กดครั้งเดียว MP ก็หมดเลยครับ อีกอย่าง โอกาสและความแรงของ คริติคอล นับว่าน้อยมาก

    สาย 4-1-2-3 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 2 - Charm 3
    ข้อดี - มีความสมดุลมากที่สุด และได้รับความนิยมไม่แพ้สายแรก คือ การเล่นสายนี้ จะได้โอกาสคริติคอลและความแรงมามากพอสมควร ความโหดพอ ๆ กับ สาย 4-1-1-4
    ข้อเสีย - ความอึดลดลงนิดนึง แต่ ไม่ถึงกับเปราะยังคงเก็บเวลได้สบายเหมือนเดิม ด้าน PVP ก็ใช่ย่อย

    สาย 4-2-1-3 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 2 - Sense 1 - Charm 3
    ข้อดี - สายนี้เหมาะสำหรับคนเบื่อการที่ MP หมดเมื่อกดบัพ คราวนี้ก็หมดสิ่งที่น่ารำคาญใจไปเลยครับ
    ข้อเสีย - การที่สายพาวไปเน้นทางด้านเมจิกนับว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่สู้ทนกดยา MP จะคุ้มกว่าครับ

    สาย 4-1-3-2 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 3 - Charm 2
    ข้อดี - สำหรับคนชอบความรุนแรงและดุร้ายโดยเฉพาะ มีทั้งความแรงคริติคอลที่โหดมากมาย แนะนำให้รวยก่อนค่อยเล่นครับ เพื่อหาของป้องกันดีๆ มาใส่เพื่อลบจุดด้อยของเรา
    ข้อเสีย - ถึงจะอัดแรง แต่ร่างกายจะเปราะบางมาก ถ้าไม่มีของดีๆ ใส่ หรือไม่รวยจิงอาจจะโดนมอนตบจูบพื้นเอาได้นะครับ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มาต่อด้วย สกิล Skills กันเลยครับ

    สำหรับเรื่องสกิล ผมขอแนะนำสายที่เป็นความคิดของผมนะครับซึ่งเท่าที่เล่นนับว่าโอเคเลยครับ

    Class 1 st - Fighter

    การอัพสกิล

    TM 1 - 10 ดองพ้อยเอาไว้ให้เยอะ ๆ ครับอัดธรรมดาไปก่อน แต่ให้อัพท่า Bull's Eye เพิ่มความแม่นให้กับตัวเองไว้น้อยพอนะครับเพราะท่าอัพเยอะเกินไป Mp ของเราจะไม่พอใช้ ประมาณ เวล 5 พอครับ
    TM 10 - 20 เราจะได้ท่า Burning Rave มาใช้ 1 ท่า ซึ่งเป็นท่าที่อัดแม่นพอสมควสและผลาญ Mp น้อย คุ้มมาก ให้อัพจนเวล 10 ไปเลย ถ้ามีพ้อย ตอนสุดท้ายควรทำมาสเตอร์
    TM 20 - 30 ในช่วงนี้เราจะได้ท่า Pumping Heart ท่าบัพเพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ให้ทั้งปาร์ตี้ ท่านี้แนะนำอัพจนเต็มครับ พ้อยเหลือ ๆ ก็ทำมาสเตอร์ได้เลย
    TM 30 - 40 ให้ไล่ทำมาสเตอร์ พวกสกิลด้านบน ยกเว้น Bull's Eye ให้อัพแค่ 10
    TM 40 - 50 เราจะได้ท่าบัพมาอีก 1 บัพ คือ Hyper Beat ทำให้เราอัดได้อย่างว่องไวดุจสายลม หลังจากจุดนี้ก็มุ่งมั่นอัพ Hyper Beat ไปจน เวล 10 รอสกิลของคลาส 2 ได้เลย
    CREDIT BY LEAFGALE ผู้เล่นเก่าแก่ครับ^^ ไปเจอของพี่เขา ผมเลยเอามาฝากกัน ขอบคุณพี่ท่านมากครับ

    ตอบลบ
  2. น้องควาย
    เริ่มต้นด้วย ค่า สเตตัส Status กันก่อนเลยนะครับ

    สำหรับเกม ทริคเตอร์ จะแบ่งค่าสเตตัสออกเป็น 4 ประเภท ด้วยกัน มีความโดดเด่นกันไปคนละด้าน ทั้ง 4 ประเภท นั้นต้องคิดด้วยว่าเข้ากับตัวละครที่เราเล่นหรือไม่และตรงกับความคาดหวังของ เราไว้รึเปล่า

    Status

    - Power แบ่งออกเป็น
    1.AP เป็นตัวคำนวณของการโจมตีระยะประชิดของทุกอาชีพเหมาะสำหรับ สาย Power หรือ สาย Charm
    2.AC เป็นอัตราการตีโนในระยะประชิดยิงมีมากยิงอัดแม่น แต่จะเป็นความแรงของปืนแต่ใช่ความแม่นของปืนกับเวทย์ ความแม่นของปืนกับเวทย์จะอยู่ที่ค่า LK
    3.DX ความเร็วในการอัด หรือหน่วงเวลาในการโจมตีครั้งต่อไป ยิงมีน้อยยิงไวครับ

    - Magic แบ่งออกเป็น
    1.MP ค่า Mana สูงสุดที่เรามี ยิ่งมีเยอะยิ่งใช้สกิลได้มากโดยไม่ต้องปั้มยา
    2.Ma ค่าความแรงของเวทย์มนต์ เหมาะสำหรับสายอาชีพ Magic เท่านั้น หรือสายอื่นที่ต้องการมี Mp เยอะๆ
    3.Md ค่าป้องกันเวทย์มนต์จากมอนเตอร์สาย Magic ที่อัดแรงๆทั้งหลายแหล่

    -Sense แบ่งออกเป็น
    1.Wt ความแข็งแรงในการบรรทุกของต่างๆ ยิ่งมีเยอะจะยิ่งแบกของได้มหาศาล
    2.Da อัตราการตรวจพบของใต้ดิน ค่า Da ประมาณ 40 แทบจะรู้หมดว่ามีไอเทมที่ไหน และเป็นคำนวณความแรงในการปาของ ของสาย Fox
    3.Lk เพิ่มโอกาสคริติคอล โอกาสในการผสมของ คอมปาว ตีบวก สำเร็จ และเป็นความแม่นของเวทย์มนต์ ปืน และปาของ

    -Charm แบ่งออกเป็น
    1.Hp พลังชีวิต หรือ เลือดของเรา หากค่าในหลอดพลังชีวิตหมด จะตายทันที และถูกหักลบค่าประสบการ์ณนิดหน่อย
    2.Dp พลังป้องกันการโจมตีจากศัตรู แต่ไม่กันเวทย์ ยิ่งมีเยอะมอนจะอัดเราไม่เข้า
    3.Hv อัตราการหลบหลีกการโจมตีของศัตรู และเป็นตัวคำนวณความแรงของบางสกิลในสาย Charm ในช่วงหลัง ๆ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    การอัพในสเตตัส

    สาย 4-1-1-4 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 1 - Charm 4
    ข้อดี - เป็นสายที่นิยมที่สุดในเกมเพราะมีทั้งความถึกและอัดแรงด้วยทำให้เก็บเลเวลได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร นับว่าโหดมาก
    ข้อเสีย - มี MP ในการใช้สกิลน้อยมาก ตัวอย่างที่เห็นก็ เช่น ท่าบลูอาย,ปัมปิ้งฮาท ซึ่งแค่กดครั้งเดียว MP ก็หมดเลยครับ อีกอย่าง โอกาสและความแรงของ คริติคอล นับว่าน้อยมาก

    สาย 4-1-2-3 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 2 - Charm 3
    ข้อดี - มีความสมดุลมากที่สุด และได้รับความนิยมไม่แพ้สายแรก คือ การเล่นสายนี้ จะได้โอกาสคริติคอลและความแรงมามากพอสมควร ความโหดพอ ๆ กับ สาย 4-1-1-4
    ข้อเสีย - ความอึดลดลงนิดนึง แต่ ไม่ถึงกับเปราะยังคงเก็บเวลได้สบายเหมือนเดิม ด้าน PVP ก็ใช่ย่อย

    สาย 4-2-1-3 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 2 - Sense 1 - Charm 3
    ข้อดี - สายนี้เหมาะสำหรับคนเบื่อการที่ MP หมดเมื่อกดบัพ คราวนี้ก็หมดสิ่งที่น่ารำคาญใจไปเลยครับ
    ข้อเสีย - การที่สายพาวไปเน้นทางด้านเมจิกนับว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่สู้ทนกดยา MP จะคุ้มกว่าครับ

    สาย 4-1-3-2 อัพ AP ล้วน / Power 4 - Magic 1 - Sense 3 - Charm 2
    ข้อดี - สำหรับคนชอบความรุนแรงและดุร้ายโดยเฉพาะ มีทั้งความแรงคริติคอลที่โหดมากมาย แนะนำให้รวยก่อนค่อยเล่นครับ เพื่อหาของป้องกันดีๆ มาใส่เพื่อลบจุดด้อยของเรา
    ข้อเสีย - ถึงจะอัดแรง แต่ร่างกายจะเปราะบางมาก ถ้าไม่มีของดีๆ ใส่ หรือไม่รวยจิงอาจจะโดนมอนตบจูบพื้นเอาได้นะครับ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มาต่อด้วย สกิล Skills กันเลยครับ

    สำหรับเรื่องสกิล ผมขอแนะนำสายที่เป็นความคิดของผมนะครับซึ่งเท่าที่เล่นนับว่าโอเคเลยครับ

    Class 1 st - Fighter

    การอัพสกิล

    TM 1 - 10 ดองพ้อยเอาไว้ให้เยอะ ๆ ครับอัดธรรมดาไปก่อน แต่ให้อัพท่า Bull's Eye เพิ่มความแม่นให้กับตัวเองไว้น้อยพอนะครับเพราะท่าอัพเยอะเกินไป Mp ของเราจะไม่พอใช้ ประมาณ เวล 5 พอครับ
    TM 10 - 20 เราจะได้ท่า Burning Rave มาใช้ 1 ท่า ซึ่งเป็นท่าที่อัดแม่นพอสมควสและผลาญ Mp น้อย คุ้มมาก ให้อัพจนเวล 10 ไปเลย ถ้ามีพ้อย ตอนสุดท้ายควรทำมาสเตอร์
    TM 20 - 30 ในช่วงนี้เราจะได้ท่า Pumping Heart ท่าบัพเพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ให้ทั้งปาร์ตี้ ท่านี้แนะนำอัพจนเต็มครับ พ้อยเหลือ ๆ ก็ทำมาสเตอร์ได้เลย
    TM 30 - 40 ให้ไล่ทำมาสเตอร์ พวกสกิลด้านบน ยกเว้น Bull's Eye ให้อัพแค่ 10
    TM 40 - 50 เราจะได้ท่าบัพมาอีก 1 บัพ คือ Hyper Beat ทำให้เราอัดได้อย่างว่องไวดุจสายลม หลังจากจุดนี้ก็มุ่งมั่นอัพ Hyper Beat ไปจน เวล 10 รอสกิลของคลาส 2 ได้เลย
    CREDIT BY LEAFGALE ผู้เล่นเก่าแก่ครับ^^ ไปเจอของพี่เขา ผมเลยเอามาฝากกัน ขอบคุณพี่ท่านมากครับ

    ตอบลบ
  3. ส่วนอาชีพอื่นๆ เดี๋ยวค่อยลง เมื่อย มีครบเลยหละแต่เมื่อย

    ตอบลบ
  4. Raccoon

    การสร้างสเตตัสเริ่มต้น:
    - 2224
    : เป็นสเตตัสที่อยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งมีผลให้ค่า Charm นั้นขึ้นทุกๆ 1 เลเวล ทำให้คุณจะมีค่า Def และ Eva ที่ค่อนข้างสูงทีเดียว
    - 2134
    : จะคล้ายๆกับ 2224 ตรงที่คุณจะทำดาเมจได้พอๆกันและมีค่า MP ที่น้อย ( ไม่ต้องกังวลเรื่อง MP ครับเพราะช่วงหลังเรามีตังก็ซื้อ Mana pot มาเพิ่มเอา ) ค่า Sense 3 ทำให้คุณมีโอกาสโจมตีเกิดคริติคอลค่อนข้างบ่อย ( แนะนำให้เพิ่มด้วยครับ ) นอกเหนือจากนั้น คุณยังมีโอกาสขุดที่มากด้วย
    - ถ้าหากเล่นสายนี้ขอแนะนำให้หาของที่ช่วยเพิ่ม Accuracy มาใส่และควรเพิ่ม DEF ก่อนเพิ่ม ATK
    - 1144
    : สเตตัสแบบนี้คุณต้องการเพียงค่า ATK เท่านั้น เพราะ 2 ค่าหลังจะเพิ่มทุกๆครั้งที่คุณเลเวลอัพ แนะนำว่าหากใครคิดจะเล่น 4114 สายนี้ดูดีกว่าแน่นอนครับ
    - สายนี้เป็นสายที่ดีหากคุณต้องการเล่นสายคอยสนับสนุน คุณควรหาอุปกรณ์ดีๆมาใส่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัส
    - 4114
    : คุณกำลังมายังเส้นทางสายบ้าพลังสุดๆ ทุ่มแต้มไปที่ค่า ATK ทีนี้คุณก็ไม่ต่างจาก Buffalo และ Bunny เลยหล่ะ ( พลังโจมตีน้อยกว่าแต่หลบได้บ่อยกว่า ) ข้อเสียก็คือการขุดที่แย่และการคริติคอลที่ห่วยแตก
    - แนะนำว่าควร Compound ไอเท็มเพิ่ม DA และ LK จะช่วยได้มาก
    - 1414
    : นี่แหล่ะที่ผมคิดว่าน่าจะเหมาะสำหรับสาย Charm ที่สุดเพราะอะไรหน่ะเหรอ? คุณจะเป็นรถถังดีๆนี่เอง ทุ่มแต้มทั้งหมดไปที่ DEF,MDEF,EVA ให้หมด แต่คุณจำเป็นต้องขว้างอาวุธที่เยอะมากๆๆ ซึ่งบางทีของที่ใช้ในการขว้างนั้นอาจหมดก่อนที่จะเลเวลอัพ แต่ !!! คุณจะเป็นสุดยอดรถถังในสนามรบเลยทีเดียวหล่ะ
    - ควรอัพ Evade และ Power อย่างละครึ่งๆเมื่อคุณเลเวลอัพ มันจะช่วยให้คุณมีพลังโจมตี,MPและพลังป้องกัน อยู่ในระดับที่ดีทีเดียว อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ที่คุณควรหามาใส่ก็ควรเป็นของที่เพิ่มค่า LK มากๆจะดีกว่าเพื่อเพิ่ม accuracy และ critical ครับ

    เครดิต http://www.online-station.net/news/views.php?id=7286(ถึงจะเป็นข้อมูลที่นานแล้วแต่มีบางส่วนที่ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้กรุณาเห็นคุณค่าด้วย)

    ตอบลบ
  5. แมวเหมียว

    สำหรับไกด์นี้สามารถดูควบคู่กับไกด์ของคุณFreemasterได้นะครับ ปรับปรุงแต่งเอาเองละกันอิอิ



    สเตตัสของตัวละคร
    (เดี๋ยวจะอัพรูปวันหลังนะครับ)

    ค่าสายPower

    Ap คือค่าพลังโจมตีปกติ มีความสำคัญต่อสายHvเหมือนกัน ไว้เพิ่มพลังโจมตีของวันแพร์
    Ac คือค่าแม่นยำ และยังเป็นค่าพลังโจมตีของปืนด้วย ถามว่าจำเป็นไหม เราคิดว่าจำเป็นนะเวลาเจอกับสายHvด้วยกัน
    Dx คือค่าความเร็วในการโจมตี ยิ่งน้อยยิ่งดี อันนั้นไม่ค่อยจำเป็น ปล่อยทิ้งไว้ดีกว่า

    ค่าสายMagic
    Ma ค่าโจมตีพลังเวทย์ ไม่จำเป็นสำหรับแมวอย่างเรา
    Mp ค่ามานา ยิ่งมีเยอะ ยิ่งใช้สกิลได้เยอะ(โดยไม่ปั้มยา)
    Md ค่าป้องกันพลังเวทย์ มีสักนิดก็ดี

    ค่าสายSence
    Wt ค่าในการแบกของ จำเป็นมั้ย ก็จำเป็นนะ เวลาแบกของไปเวลต่างๆ
    Da ค่าในการขุดของ,ค่าหลอมไอเท็ม,พลังขว้างของโจมตีของFox ยิ่งเยอะยิ่งมีโอกาสเจอไอเท็มที่ขุดเยอะ ซึ่งถ้าDaเราเกิน90จะขุดเจอของทุกครั้ง(ตรวจสอบทุกครั้งนั้นเอง)
    Lk โอกาสCritical,ค่าคอมพาว,ความแม่นยำเวทย์มนต์ ค่านี้จำเป็นส่วนนึง ถ้าเยอะก็Criticalบ่อยๆ

    ค่าสายCharm
    Hp ค่าเลือดนั้นเอง สำคัญเหมือนกันค่านี้
    Dp ค่าพลังป้องกัน ถ้าจะอัพอันนี้ น่าจะสนในค่าHp มากกว่านะ
    Hv ค่าหลบหลีกนั้นเองเป็นค่าที่สำคัญสุดของสายนี้ นอกจากหลบหลีก ยังเป็นค่าโจมตีสกิลของสายCharmด้วย
    กราฟ

    กราฟเกมนี้คือสิ่งที่จะกำหนดการเติบโตของตัวละครของเรา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ทางที่ดีเลือกให้ดีซะตั้งแต่ตอนแรกจะดีกว่า
    เช่นกราฟ4114 คือPower 4 Magic 1 Sence 1 Charm 4 โดยเกมนี้ในแต่ละสเตตัส จะใช้4พ้อย สเตตัสนั้นจึงจะเพิ่มมา1เลเวล
    ซึ่งถ้าเราเล่นกราฟ4114 เมื่อเราเลเวลอัพสิ่งที่จะได้คือ Power 4พ้อย Magic 1พ้อย Sence1พ้อย Charm4พ้อย และจะได้Bonus Point 4พ้อยด้วย
    นั่นก็คือสเตตัสค่าAp Ac Dx Hp Dp Hv เราจะอัพ1 เวล ส่วนค่าWt Da Lk Ma Mp Md จะอัพแค่ 1/4เท่านั้น
    ซึ่งหมายความว่าถ้าเราเลเวล 5 ถ้าเราไม่ได้ใช้Bonus Pointเราจะมี ค่าAp Ac Dx ที่เลเวล5 Ma Mp Md เลเวล4 Da Lk Wt ที่เลเวล4
    Hp Dp Hvที่เลเวล5(อธิบายเข้าใจไหมนะT^T) โดยกราฟของสายHvหลักๆน่าจะมีดังนี้



    4114

    Power 4 Magic 1 Sence 1 Charm 4

    ข้อดี : มีพลังโจมตีที่รุนแรง + กับถึก เลือดเยอะ ซึ่งเป็นปกติของแมวอยู่แล้ว
    ข้อเสีย :มีค่าSenceที่น้อย ทำให้แบกยาน้อย ทำให้ต้องกลับเมืองบ่อยๆ และคริติคอลไม่บ่อย



    3124

    Power 3 Magic 1 Sence 2 Charm 4

    ข้อดี : มีการแบกยาเพิ่มเป็น2 เท่าของสาย4114 รวมถึงโอกาสคริติคอลด้วย
    ข้อเสีย : มีพลังโจมตีที่ลดลง(แต่ไปนิดเดียวเท่านั้น)ปล.จขกท.แนะนำสายนี้



    2134

    Power 2 Magic 1 Sence 3 Charm 4

    ข้อดี : มีการแบกยาเพิ่มมา3เท่าของสาย4114 รวมถึงโอกาสคริติคอลด้วย
    ข้อเสีย :โจมตีลดลง2เท่าของสาย 4114


    1144

    Power 1 Magic 1 Sence 4 Charm 4

    ข้อดี :มีการแบกยาที่มหาศาลที่สุดของแมวทั้งหมด โอกาสคริติคอลก็สูงด้วย
    ข้อเสีย :โจมตีได้เบาสุดๆ เบาที่สุดในสายที่กล่าวมา

    ตอบลบ
  6. Sheep

    เนื่องด้วยผมไปนึกถึงวิธีการเล่นเก่าๆที่ผมเคยเล่นตอนเซิฟSC

    ทำให้อดนึกถึง แกะDPของผมไม่ได้ 5 5 5 +

    ข้อมูลต่อจากนี้ เอื้อเฟือมาจาก พี่bidu แห่ง thaitrickster + กับ ผม iceworld คั้บผม (ผมเพิ่มนิดๆหน่อยๆ5 5 5+)

    โอเคน๊าเรามาดูกัน ก่อนอื่นมาดูความถึก*0*

    เดินหาจระเข้ ไม่ต้องวิ่งหนีออกต่อไป!!! หึหึ น๊อคดาวก้น๊อคดาวดิ ตีช้านให้เข้า หึหึ (เข้ฟันหัก อารัคเน่เล็บหัก 5 5 5 +)



    ขอบคุณรูปจากพี่bidu เพราะผมล้างเครื่องอัพคอมผม รูปตัวผมเลยหายไปซะหมดT^T

    มาเริ่มบทความกัน หลังจากที่โชว์รูปกันไปแล้ว 5 5 +

    คำเตือน : สายนี้ไม่ได้เอาไว้เทพ ข้าจะเป็น1ในPVP GVG แต่สายนี้ เล่นเพื่อความสนุกแลเพลินไปกับเกม

    คนไม่ทักให้มันรู้ไป แกะบ้าไร ถึกกว่าฟาย 555+ + กับความขี้เกียจที่จะร่ายเวทย์แล้ววิ่งๆๆ เหนื่อยคั้บ บอกตรงๆT^T

    (แกะลมFull MAผมวิ่งหมุนไปหมุนมาอย่างเหนื่อย โฮกกกก)

    แกะ ก็รู้ๆกันอยู่ มีสกิลหมู่ ตั้งหลายสกิล ยิงไวบ้าง ช้าบ้าง แต่ที่แนะนำ ก็คงอาจจะครอบคลุมได้ไม่หมด กระมั้ง

    มาที่เริ่มต้นกันเลยดีกว่า (ทุกสาย Pure DP)

    1414 รถถังโดยแท้ สายนี้ แรกๆอาจจะยิงวืดไปหน่อย ก็หาของ LK มาใส่เอาก็ได้ แต่แบกของได้น้อยหน่อยนะแต่ถึกควายมากคั้บ*0*
    1423 สายนี้ ก็ มีลัคเพิ่มขึ้นมาหน่อย ยิงไม่ค่อยจะวืด ต้องหาของเพิ่ม DP ใส่ แต่ที่สำคัญคือแบกของได้เยอะด้วยคั้บ
    1432 อันนี้ ก็โดนหนักหน่อย แต่ยิงไม่วืด ก็ต้องพึ้งของ เพิ่ม HP DP อยู่ดีอ่ะ ไม่แนะนำเท่าไหร่ ถึงจะแบกของได้เยอะกว่าแต่มันจะเปราะนะคั้บT^T
    1441 โหยอันนี้ ไม่ใช่รถถังละ รถมาไซชัดๆ ถึงจะยืนให้มอนตบเล่นก็เถอะ ตายสถานเดียว ผ่านไปเลย หาของ เพิ่ม ลัค ใส่เอาก็ได้ เพาะสกิลธาตุที่เราใช้ไม่ได้เน้นลัคขนาดนั้นคั้บผม

    สรุปคือ แนะนำ 1414 และ 1423 เพื่อความถึก (สำหรับเจ้าของข้อมูลเล่น1414 ผมเล่น1423คั้บ เนื่องจากความถึกก็ด้อยกว่านิดนุงแต่แบกยาได้เยอะเวลสบายคั้บ ผมเน้นความหยืดหยุ่น แล้วแต่ชอบบ)

    ตอบลบ
  7. มังกร

    Dragon นักเวทย์หนุ่มน้อยกับพลังยิ่งใหญ่ ใน Trickster Online




    เมื่อคราวที่แล้วแนะนำจอมเวทย์ไป 1 ตัวแล้ว ซึ่งก็คือแกะ คราวนี้ก็มาถึงอาชีพสุดฮิตอย่างมังกร เห็นแว่บแรกใครๆ ก็ต้องอยากเล่นใช่ไหมล่ะ ? ก็แหงล่ะ อาชีพนี้เมื่อถึงจ๊อบ 3 ก็มีให้เลือกเล่น ตั้ง 3 อาชีพ ( แกะจะมีให้เลือกแค่ 2 ) โดยจะเลือกเน้นไปด้านมืดกับสว่าง แต่ในเบื้องต้นเราจะพูดถึงstatus ที่จะอัพตอนสร้างตัวละครก่อน จะเหมือนกับของสายอาชีพแกะ คือ

    Status ในการสร้างตัว
    สูตรจะเหมือนกับสายแกะทุกประการเลยค่ะ เพราะว่า อาชีพในขั้นต้นจะค่อนข้างอัพคล้ายคลึงกัน
    ( เรียงค่าตามนี้ >>> Pow-Magic-Sense-Charm )
    •1432
    ค่าpow แค่ 1 เพราะไม่จำเป็นต้องตีแรง magic 4 เพราะเป็นค่าหลักของสายเวทย์อยู่แล้ว ส่วนsense กับ charm ให้ความสำคัญลดหลั่นกันลงมา เหมาะกับสายยิง ยิงแม่นได้พอประมาณ และมีความอึดอยู่บ้าง ดูจะสมดุลย์ที่สุดกับการอัพ status เบื้องต้น
    •1423
    สายสมดุล อีกสายที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ 1423 ค่าสองค่าแรกเท่าเดิม สลับแค่ค่าsense กับ charm กันนิดหน่อยจึงไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่จากข้อแรก
    •1441
    ค่าpow ให้ความสำคัญน้อยที่สุด และ magic มากที่สุดตามเดิม แต่จุดเด่นของการอัพสายนี้คือ ความแม่นยำ จากการอัพ sense ไว้ 4 แต่ก็แลกกับความถึกที่ลดลง ร่างจะเปราะมาก เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่มั่นใจในสเต็ปการเล่น การยิงเวทย์ของตัวเอง เพราะจะไม่สามารถยืนแทงค์ตัวต่อตัวกับมอนได้เลย
    •1414
    ยังคงให้ความสำคัญค่าpow น้อยที่สุด และ magic มากที่สุด แต่ค่าsense กับ charm สลับกันจากข้อเมื่อกี้ หมายความว่ามังกรสายนี้จะมีร่างที่อึดนิดนึง ในอนาคตอาจจะเป็นตัวแทงค์ได้เลย แต่การที่เลือกค่า sense แค่ 1 ทำให้การยิงไม่ค่อยแม่น เมื่อเล่นจึงควรอัพluk เพิ่ม และเมื่อรักจะเป็นสายแทงค์ แล้วก็เน้นอัพสกิลบัฟด้วยเลยจะดี การอัพ status สายนี้จึงเหมาะเป็นสายซัพพอร์ท+แทงค์

    ได้ยินมาว่า เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศมีบางคนอัพ ค่า pow ด้วย คือยิงเวทย์ทีแล้วเข้าไปตบซ้ำ..ซึ่งเป็นสายการเล่นอีกแบบที่แปลกประหลาด เพื่อนๆ จะลองพลิกแพลงดูบ้างก็ได้นะคับ
    สายอาชีพการเล่น
    จากการอัพค่าเบื้องต้นมังกรจะเล่นได้หลักๆ 2 สาย

    สายยิง
    เน้นอัพสกิลโจมตี สกิลเพิ่มมานา เพิ่มความแรงในการยิง ฯลฯ ที่เน้นสำหรับการต่อสู้ด้วยตนเอง และเก็บเลเวลเองได้ ถ้าอัพค่า 1441 มาก็ต้องสเต็ปดี (และเน็ตดี) หน่อย ยิงได้แรงและยิงได้แม่นจะเก็บเลเวลได้ง่าย
    สายบัฟ+แทงค์
    เน้นอัพสกิลเพิ่มความถึกของตัวเอง และสกิลบัฟอื่นๆ ที่สามารถช่วยคนในปาร์ตี้ได้ ซึ่งเพื่อนที่อัพ status เริ่มต้นเป็น 1414 สามารถเล่นสายนี้ได้รุ่งเลย แต่ข้อเสียเนื่องจากสายนี้ไม่เน้นยิง การเก็บเลเวลต้องอาศัยเพื่อนดีๆ มีน้ำใจมาช่วยแชร์ ไม่งั้นลำบากแน่ๆ เลย
    สายอื่นๆ
    ถึงแม้จะมีสองสายแรกหลักๆ ที่แนะนำมาแต่จริงๆ ยังมีสายอื่น หรือสายผสมแล้วแต่การอัพสกิลและstatus อาจจะอัพสกิลยิงสักสกิลและอัพสกิลบัฟด้วยแล้วแต่จะเลือก คือสามารถเก็บเลเวลเองก็ได้ และมียังสามารถบัฟได้ด้วย แล้วอย่างที่บอก บางคนเล่นแปลกมาก อัพทางสายpow ตีแรงมาด้วย ยิงเวทย์แล้วไม่ตายก็ตบซ้ำ อะไรจะดุเดือดขนาดนั้น

    ตอบลบ
  8. Fox อ๊บๆ

    หลายคนคงรู้ดีอยู่แล้ว แต่จะขอเอามาพิมพ์รกหูรกตาอีกซักหน่อยละกัน - -
    1. 1144 Pure DA เป็นกราฟและสเตตัส มาตรฐานของฟ็อกทั่วไป ขุดดี หลบเก่ง เลือดเยอะ เริ่ด!
    2. 1144 Pure LK กราฟนี้อันที่จริงเหมาะสำหรับฟ็อกที่จะเล่นไปเป็นสายผสมในคลาส3 นั่นก็คือ Hunter Lord (ชุดสีฟ้า) ฟ็อกสายนี้ช่วงแรกๆอาจจะลำบากแต่ด้วยค่าLKจะทำให้เราเป็นหน่วยดาวกระจาย
    คือ จะตบ จะยิงอะไร ดาวก็กระจายเต็มไปหมดเพราะติดครินั่นแหละ ฮา~
    3. 4141 กราฟนี้....อืม ได้ยินมาว่ามีหลายคนเล่นเหมือนกัน เป็นฟ็อกสายตบ ใส่ของap+ดาบธาตุแล้วตบๆๆมอนอย่างเดียว เอาเป็นว่าถ้าอยากลองแปลกใหม่ เล่นได้ แต่...ถ้าเล่นเป็นตัวแรกไร้เงินทุนไร้ของไม่แนะนำนะคะ มันลำบากจริงๆนา =_=d
    ปล.บักต้อม(เขาคือใคร อ่านได้ที่เครดิตด้านล่างสุด)ที่เล่นสายPure DAแต่อัพกราฟเป็น4141 ตอนนี้เลยประสบปัญหาน้องฟ็อกตัวบาง
    ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บเงินซื้อยารีกราฟมาเป็น 1144

    กราฟที่ไม่แนะนำ 2143+3142 กราฟนี้อาจทำให้คุณสโตนแม่นขึ้นก็จริง แต่ในระยะยาวแล้วฟ็อกที่ดีที่สุดคือกราฟ1144 ....ไม่ต้องถึงเวล100หรอกค่ะแค่เปลี่ยนคลาสสองก็สโตนไม่วืดแล้วนะ - -

    Chapter2: สกิลจากคลาส1กึงคลาส3
    **ขอบคุณรูปสกิลจากท่านกิลด์มาสเตอร์ แต่เพราะต้องไปอัพสกิลทางผ่านของถุงพิษก็เลยรีเอาสกิลดาวน์ซิ่งคลาส1ออกค่ะ อีกอย่างคือไม่ค่อยใช้ด้วย**
    ดูตามรูปก่อนเลยนะคะ กับสกิลหลักๆของฟ็อกทั้ง3คลาส




    คลาส1

    สโตนสไตรค์/Stone Strike เลเวล มาสเตอร์
    สกิลนี้ควรทำมาสหลังจากที่เปลี่ยนคลาส2แล้ว เป็นสกิลโจมตีระยะประชิดที่แรงมากๆ ความแรงคิดจากค่าDAค่ะ

    ชูริเคนมาสเตอร์/Shuriken Master เลเวล มาสเตอร์
    สกิลลำดับที่2ที่เราจะได้อัพเป็นสกิลที่โจมตีด้วยการปาอาวุธจากระยะไกล สกิลนี้มักจะใช้คอมโบกับสโตนสไตรค์ คือปาใส่มอนจากระยะไกล
    ล่อให้มันเดินเข้ามาหาเราแล้วสโตนซ้ำอีกที สกิลนี้ควรทำมาสหลังจากที่เปลี่ยนคลาส2แล้ว

    ซิกเซนส์//Sixth Sense เลเวล มาสเตอร์
    สกิลหากินเบอร์1ของฟ็อกเป็นสกิลสำหรับบัฟเพิ่มค่าDa

    อาร์มเมอร์ เบรกเกอร์//Armor Destructor เลเวล 1 [สกิลทางผ่าน:สโตนสไตรค์ เลเวล10]
    สกิลดีบัฟสำหรับลดค่าDpของเป้าหมาย อัพแค่เลเวล1ก็พอค่ะเป็นทางผ่านให้สกิล ลัคกี้เซเว่น
    เพราะฟ็อกไม่ใช่ตัวละครที่เหมาะกับการโจมตีระยะประชิด ถ้าเรามัวไปแขวนลดDp ดีไม่ดีตัวเองจะตายซะก่อน - -

    ลัคกี้เซเว่น //Lucky Seven เลเวล มาสเตอร์ [สกิลทางผ่าน: อาร์มเมอร์ เบรคเกอร์ เลเวล 1]
    สกิลหากินเบอร์2ของฟ็อก เป็นสกิลสำหรับบัฟเพิ่มค่าLK

    บิ๊ก แบ็ก //Heavy Carrier เลเวล มาสเตอร์
    สกิลPassiveที่จะช่วยเพิ่มค่าwtให้เราแบกของได้เยอะขึ้น

    อินวิซิเบิ้ล ดริล //Invicivble Drill
    สกิลVIPเพื่อสายเซนส์โดยเฉพาะ เป็นสกิลPassiveที่พออัพแล้ว จะทำให้เรายังสามารถขุดต่อได้ แม้จะโดนมอนรุมโบกก็ตาม
    (ตัวละครสายอื่น หากโดนโจมตีระหว่างขุด จะหยุดขุดทันที) สกิลนี้ใครเล่นสายเซนส์แล้วไม่อัพ ขอบอกเลยว่า เชยระเบิดมั่กๆเลยละเธอว์~

    ดาวน์ซิ่ง //Basic Detection เลเวล มาสเตอร์
    สุดยอดสกิลหากินของฟ็อกที่จะทำให้เราสามารถส่องดูได้ว่ามีไอเทมอยู่ใต้ดินตรงไหนบ้าง
    (ย้ำว่า แค่บอกตำแหน่ง ไม่ได้บอกว่ามันคืออะไร) ทั้งนี้คุณอาจจะไม่อัพให้มาสก็ได้ แต่ ข้าพเจ้าเต็มใจจะมาส! 5555
    **ท่านกิลด์มาสเตอร์ต้องไปอัพสกิลระเบิดก็เลยรีเอาสกิลดาวน์ซิ่งออกไปค่ะ เพราะฉะนั้นในรูปด้านบนจะไม่มีสกิลนี้อยู่**

    ตอบลบ